This is an example of a HTML caption with a link.

Wednesday, June 3, 2015

Trưởng văn phòng công chứng Tào Văn Phụng bị bắt tạm giam

tạm giam
(Pháp luật) Lúc 8 giờ 30 phút ngày 2/6, tại Văn phòng Công chứng Tào Văn Phụng, số 105, đường Trần Huỳnh, khóm 2, phường 7, TP. Bạc Liêu, trước sự chứng kiến của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP. Bạc Liêu và chính quyền địa phương; Đại úy Đoàn Minh Hiếu, Đội phó Đội Hình sự Công an TP. Bạc Liêu đã đọc Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Bạc Liêu; Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Quyết định phê chuẩn lệnh bắt bị can của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP. Bạc Liêu đối với Tào Văn Phụng, SN 1954, ngụ số 175, đường Hoàng Văn Thụ, khóm 3, phường 3, TP. Bạc Liêu, Trưởng Văn phòng Công chứng Tào Văn Phụng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Khoản 3, Điều 139 Bộ luật Hình sự. Đồng thời, lực lượng tiến hành khám xét nơi ở tại số 175, đường Hoàng Văn Thụ, khóm 3, phường 3, TP. Bạc Liêu.
Trước đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Bạc Liêu đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 110 ngày 13/3/2015. Quá trình tiến hành điều tra có đủ căn cứ xác định đối tượng Tào Văn Phụng có hành vi “Giúp sức để người khác chiếm đoạt tiền”. Nội vụ đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Bạc Liêu tiếp tục làm rõ.
(Theo Báo Bạc Liêu)

1 comment:

  1. Tôi có 1 tình huống thực tế muốn hỏi,
    Tôi có tài sản riêng là căn nhà được tạo lập trong thời kỳ hôn nhân. Đã có Cam Kết Công Chứng là tài sản riêng khi ly hôn. Bị áp lực tâm lý khi bị chiếm dụng 1/3 căn nhà và do thiếu hiểu biết vì định cư ở nước ngoài , tôi đã đồng ý trong Biên Bản Hòa Giải năm 2011 ở Phường là cho chồng cũ 1/4 giá trị căn nhà để đổi/thu hồi Bản chính Giấy Chủ Quyền (Giấy trắng ).
    Nay tôi muốn chia tặng cho các con chung tài sản này thì chồng cũ ngoài chiếm đoạt phần nhà, còn làm thủ tục ngăn chặn căn cứ Biên Bản Hòa Giải ở phường.
    Xin cho hỏi :
    1- Giá trị pháp lý của BB này có được phép ngăn chặn không cấp đổi được Sổ hồng, và chồng cũ vẫn được quyền giữ Bản chính Giấy Chủ Quyền ?
    2-Vụ việc phải ra Tòa Án, thì khả năng thắng kiện đòi lại phần nhà bị chiếm dụng mà không phải thực hiện theo Biên Bản Hòa Giải ở phường là cho chồng cũ 1/4 giá trị căn nhà có được không? Vì tôi đã có đơn xin hòa giải lần 2 tuần rồi. Mục đích là hòa giải không thành để tìm Luật sư khởi kiện.
    3-Hiện chồng cũ đang chờ Thủ tục xác định pháp y năng lực hành vi nhân sự từ con trai sau nhiều lần tai biến/hay muốn tránh mặt đã ủy quyền cho Luật sư và vợ sau đứng tranh chấp. Nếu tôi vẫn chấp nhận phương án 1/3 nhà bị chiếm dụng cho đến khi chồng cũ chết thì tôi có thể làm các thủ tục pháp lý gì để các con chúng tôi được thừa kế khi tôi chết.

    Chân thành cảm ơn tất cả các ý kiến đóng góp

    ReplyDelete

Cảm Quý độc giả đã gởi nhận xét, bài viết và câu hỏi pháp luật. Chúc quý độc giả tìm được thông tin hữu ích khi tham gia và chung sức phát triển pháp luật Việt Nam cho mọi người.

Pháp luật cho mọi người sẽ phản hồi nhận xét của Quý độc giả trong thời gian sớm nhất.

Trân trọng!